ONLINE EXHIBITION (สสส.)

Slider 1
Notice: Undefined offset: 3 in /home/salc/domains/salc.kmutt.ac.th/public_html/2022/viewNews.php on line 61 Notice: Undefined offset: 1 in /home/salc/domains/salc.kmutt.ac.th/public_html/2022/viewNews.php on line 62
Slider 2
Notice: Undefined offset: 3 in /home/salc/domains/salc.kmutt.ac.th/public_html/2022/viewNews.php on line 81 Notice: Undefined offset: 1 in /home/salc/domains/salc.kmutt.ac.th/public_html/2022/viewNews.php on line 82
Slider 3

YOU ARE WHAT YOU EAT

YOU ARE WHAT YOU EAT 

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการกินอาหารมีผลต่อสุขภาพ และร่างกายของเรา อาหารแต่ละชนิดที่เรากินมีทั้งคุณประโยชน์ และโทษต่อร่างกาย ดังคำพูดที่กล่าวว่า “YOU ARE WHAT YOU EAT” 

อยากจะชวนทุกคนมาเริ่มต้นดูแลสุขภาพ โดยใส่ใจกับการกินในแต่ละมื้อ โดยเลือกประเภท และปริมาณของอาหารให้เหมาะสมกับร่างกายของเรา 

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า...อาหารแบบไหนปลอดภัยต่อสุขภาพ? กินในปริมาณเท่าไหรจึงจะพอดี? คุณค่า และประโยชน์ของอาหารแต่ละชนิดที่เราควรเลือกบริโภคมีความแตกต่างกันอย่างไร?

มาสนุกกับการเรียนรู้เรื่องราวของอาหาร และการดูแลร่างกายของเรา จากนิทรรศการออนไลน์ และนิทรรศการเสมือนจริง ซึ่งจัดทำโดยศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

ถ้าพร้อมแล้ว....เรามาเริ่ม กินเพื่อ(อยู่)ดี กันเลย...

สุขภาพที่ดี เริ่มที่การกิน
นิทรรศการเสมือนจริง โดย ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.

นิทรรศการนี้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ และปริมาณการให้พลังงาน (kcal) ของอาหารแต่ละประเภท โดยแบ่งออกเป็น หมวดผลไม้ หมวดอาหาร และหมวดเครื่องดื่ม โดยแต่ละหมวดจะนำเสนอข้อมูลของอาหารแต่ละชนิดให้เราได้เรียนรู้ เช่น ประโยชน์ และคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมปริมาณและพลังงาน (kcal) ที่เหมาะสมกับการบริโภค เราจะสนุกกับการได้เรียนรู้ว่าอาหารแต่ละชนิดมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างไรบ้าง ... ชมนิทรรศการ

นิทรรศการออนไลน์ โดย ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.

นิทรรศการออนไลน์ “เส้นทางกิน(พอ)ดี ชีวีมีสุข” จะช่วยให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับการกินอย่างไรที่เรียกว่า Healthy Eating คือ “กินดี ไม่ใช่แค่ กินอร่อย” ในนิทรรศการนี้เราจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเส้นทางการกินที่จะช่วยให้เราอิ่มได้อย่างปลอดภัย เริ่มต้นจากการเช็คค่าดัชนีมวลกาย (BMI) ที่เหมาะสมกับเพศ และวัยของแต่ละคน จากนั้น เราจะได้สำรวจพฤติกรรมการเลือกกินอาหารในแต่ละมื้อ ว่าเรากินอาหารในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกาย หรือกินมากเกินพอดี ในช่วงสุดท้ายของนิทรรศการ เราจะได้เรียนรู้ข้อมูล และวิธีการที่จะทำให้เรามีสุขภาพดี โดยเดินตามเส้นทาง Eat Healthy ซึ่งจะมีข้อมูลต่างๆ ให้เรียนรู้ เพื่อที่จะช่วยกินให้เรากินอาหารได้อย่างปลอดภัย ... ชมนิทรรศการ

FOOD&FIT สร้างชีวิตให้ STRONG
นิทรรศการออนไลน์ โดย ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.

นิทรรศการออนไลน์ Food & Fit สร้างชีวิตให้ strong เป็นนิทรรศการส่งเสริมการเรียนรู้ที่ทำให้เรามีความตระหนัก และปรับพฤติกรรมในการกิน เพื่อลดความเสี่ยงจากโรคอ้วน ในนิทรรศการจะแบ่งออกเป็น 2 หน่วยการเรียนรู้ ได้แก่
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1: Food กินเป็น = สุขภาพดี เป็นหน่วยการเรียนรู้ที่จะช่วยให้เราสำรวจพฤติกรรมการกินที่เหมาะสมกับร่างกายของเรา และกินอย่างไรให้ปลอดภัยต่อสุขภาพ 
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2: Fit เล่นสนุก ลุกขยับ ในหน่วยการเรียนรู้นี้จะแนะนำกิจกรรมทางกายที่ช่วยให้เราเผาผลาญพลังงานหากเรากินมากเกินไปในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังมีห้องสมุด Food Fit ที่รวบรวมความรู้เกี่ยวกับอาหาร และการดูแลสุขภาพให้เรียนรู้เพิ่มเติมอีกด้วย ... ชมนิทรรศการ



Recent News: