จิตวิทยาตีเนียน (เพื่อจัดการคนน่ารำคาญ)
Rating by Goodreads
-/5
Author
อิโนะอุเอะ โทโมะสุเกะ (เขียน) กมลวรรณ เพ็ญอร่าม (แปล)
Translator
-
Publisher
ฮาวทู อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์
ISBN
978-616-18-5990-9
Sum pages
176 p.
Year
2566
Copy
1
ที่ทำงานของคุณอยู่ยากเพราะใคร...
เจ้านายที่วัน
ๆ ก็เอาแต่ทำตัวเป็นฮิปโป (HiPPO) อยู่ในห้องประชุม
หัวหน้าที่ลอยตัวเนียน
ๆ อยู่เหนือปัญหา รับชอบ แต่ไม่รับผิด (โวะ!)
เพื่อนร่วมงานขี้เมาท์ที่เผลอเมื่อไรเราก็กลายเป็น "ตัวละครลับ" ในเรื่องเล่าของเขาทันที
ลูกค้าผู้น่ารักที่ผุดข้อเรียกร้องต่าง
ๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด (เจ้าของวลี Final ไม่มีอยู่จริง!)
อิโนะอุเอะ โทโมะสุเกะ แพทย์อาชีวเวชศาสตร์
ที่ช่วยแก้ปัญหากลุ้มใจให้กับคนทำงานชาวญี่ปุ่นมาแล้วนับหมื่นคน
ได้แบ่งคนที่สร้างมลพิษในการทำงานออกเป็น
5
ประเภท ได้แก่
คนขี้นินทา
คนอวดเบ่ง คนชอบล่วงละเมิด คนชอบบงการ และคนชอบปัดความรับผิดชอบ
โดยให้นิยามคนเหล่านี้แบบเหมารวมว่า "คนน่ารำคาญ"
น่าเศร้าที่เราไม่สามารถสั่งสอนหรือขอให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองได้
แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องก้มหน้ารับกรรมหรือฝืนตัวเองเพื่อคนเหล่านี้เช่นกัน
ซึ่งคนน่ารำคาญแต่ละแบบก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป
จึงต้องเข้าใจว่า "ใต้ภูเขาน้ำแข็งที่เราเห็น"
พวกเขา "ซุกซ่อนความต้องการอะไรเอาไว้" เพื่อหาวิธีรับมือได้อย่างตรงจุด
To implements
Self-improvement
Culture & Travel (3)
Fiction (1)
Self-improvement (55)
Self-improvement (English) (6)
Short stories (1)
Thai General Book (4)
Thai Novel (2)
Thai Short Story (2)
Thai Transiated Literature (22)