Book | SI193

สถิติการยืม

  ยืม

0 ครั้ง

จิตวิทยาตีเนียน (เพื่อจัดการคนน่ารำคาญ)

Rating by Goodreads

 -/5

Author

อิโนะอุเอะ โทโมะสุเกะ (เขียน) กมลวรรณ เพ็ญอร่าม (แปล)

Translator

-

Publisher

ฮาวทู อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์

ISBN

978-616-18-5990-9

Sum pages

176 p.

Year

2566

Copy

1

ที่ทำงานของคุณอยู่ยากเพราะใคร...
 
เจ้านายที่วัน ๆ ก็เอาแต่ทำตัวเป็นฮิปโป (HiPPO) อยู่ในห้องประชุม
หัวหน้าที่ลอยตัวเนียน ๆ อยู่เหนือปัญหา รับชอบ แต่ไม่รับผิด (โวะ!)
เพื่อนร่วมงานขี้เมาท์ที่เผลอเมื่อไรเราก็กลายเป็น "ตัวละครลับ" ในเรื่องเล่าของเขาทันที
ลูกค้าผู้น่ารักที่ผุดข้อเรียกร้องต่าง ๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด (เจ้าของวลี Final ไม่มีอยู่จริง!)

อิโนะอุเอะ โทโมะสุเกะ แพทย์อาชีวเวชศาสตร์
ที่ช่วยแก้ปัญหากลุ้มใจให้กับคนทำงานชาวญี่ปุ่นมาแล้วนับหมื่นคน
ได้แบ่งคนที่สร้างมลพิษในการทำงานออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่
คนขี้นินทา คนอวดเบ่ง คนชอบล่วงละเมิด คนชอบบงการ และคนชอบปัดความรับผิดชอบ
โดยให้นิยามคนเหล่านี้แบบเหมารวมว่า "คนน่ารำคาญ" 
 
น่าเศร้าที่เราไม่สามารถสั่งสอนหรือขอให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองได้
แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องก้มหน้ารับกรรมหรือฝืนตัวเองเพื่อคนเหล่านี้เช่นกัน
ซึ่งคนน่ารำคาญแต่ละแบบก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป
จึงต้องเข้าใจว่า "ใต้ภูเขาน้ำแข็งที่เราเห็น" 
พวกเขา "ซุกซ่อนความต้องการอะไรเอาไว้" เพื่อหาวิธีรับมือได้อย่างตรงจุด

To implements
Self-improvement

Culture & Travel (3)

Fiction (1)

Self-improvement (55)

Self-improvement (English) (6)

Short stories (1)

Thai General Book (4)

Thai Novel (2)

Thai Short Story (2)

Thai Transiated Literature (22)

You May Also like