คิดต่างอย่างอิเกีย The IKEA Edge
Rating by Goodreads
-/5
Author
อันเดอร์ส ดาห์ลวิก (เขียน) นรา สุภัคโรจน์ (แปล)
Translator
-
Publisher
สำนักพิมพ์ปราน
ISBN
978-616-7539-69-0
Sum pages
232 p.
Year
2556
Copy
1
คุณอยากรู้ไหมว่าทำไม ...
อิเกียจึงเลือกทำเลให้ร้านค้าปลีกอยู่นอกใจกลางเมือง
และกำหนดทิศทางการไหลของลูกค้าในร้าน จนทำให้บางคนบ่น
ว่าพวกเขาต้องเดินไกลมากกว่าจะถึงจุดจ่ายเงิน
รวมทั้งให้ลูกค้าจดรหัสสินค้าแล้วไปเอาของที่สต็อก จากนั้น
นำกลับบ้านไปประกอบเอง
และทำไม ลูกค้าหลายคนถึงบอกว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะออก
จากร้านอิเกียโดยไม่ซื้อของติดไม้ติดมือกลับบ้าน
หนังสือเล่มนี้มีคำตอบ
"หนังสือเล่มนี้เป็นกรณีศึกษาที่น่าทึ่งของบริษัทที่เติบโต
จากธุรกิจเล็กๆ จนสมบูรณ์เต็มที่ อันเดอร์ส ดาห์ลวิก
แบ่งปันเรื่องราวของอิเกียอย่างฉลาดเฉลียวและตรงไปตรงมา
ในฐานะเจ้าของธุรกิจของครอบครัวรุ่นที่สี่ ผมตระหนักดีถึง
ความขัดแย้งกันของการสร้างบริษัทที่ผลักดันโดยค่านิยมที่
'ดี' และการบริหารเพื่อผลกำไร แต่ ดาห์ลวิก ได้พิสูจน์แล้ว
ว่าสามารถทำได้" -อันโทเนีย แอ็กซ์สัน จอห์นสัน, ประธาน
แอ็กเซล จอห์นสัน เอบี
การตอบสนองความพึงพอใจที่หลากหลายของลูกค้า
และทำให้ดีกว่าคู่แข่ง คือหัวใจสำคัญของความสำเร็จของอิเกีย
To implements
NA
Culture & Travel (3)
Fiction (1)
Self-improvement (14)
Short stories (1)